• Chuyển Đổi Số
  • Doanh Nghiệp
  • Blog
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu Kế Toán
  • Thị Trường
  • Toplist
  • Thư Viện

Luật Vạn Tin

Luật Vạn Tin

Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng

25/12/2023 by Luật Vạn Tin Leave a Comment

Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng  Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục Bài Viết

  • Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng
    • Lợi thế khi xác định đối tượng mục tiêu
    • Đối tượng mục tiêu có thể được xác định như sau
    • Các bước nhận dạng các đặc điểm của đối tượng mục tiêu trên thị trường

Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng

Đối tượng mục tiêu là phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng đến cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà đối tượng đó sẵn sàng chi tiền để sở hữu sản phẩm công ty. Thấy được tầm quan trọng của việc xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp, dịch vụ thành lập công ty online Vạn Tín sẽ tư vấn cho bạn một số cách giúp bạn xác định được đối tượng công ty muốn hướng đến.

Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng

Lợi thế khi xác định đối tượng mục tiêu

1. Giảm chi tiêu

Khi bạn xác định chính xác đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ tránh lãng phí tiền vào các phân khúc khách hàng không có nhu cầu hoặc không muốn mua hàng của bạn. Không có lý do gì để mở rộng chiến dịch quảng cáo của bạn nhắm vào phân khúc khách hàng A hoặc B (không phải đối tượng mục tiêu), do vậy doanh nghiệp của bạn cần tập trung vào đối tượng phân khúc C (đối tượng mục tiêu sinh lợi nhuận). Thay vì lãng phí tiền của bạn vào ba phân khúc và chỉ đạt được 33% phân khúc mục tiêu của bạn, chỉ tập trung vào một phân khúc sẽ cho phép bạn tiếp cận 100% trong số đó với cùng một ngân sách và hiệu quả thành công hơn mong đợi.

2. Hiểu rõ nhu cầu đối tượng mục tiêu

Bạn đứng một mình ở trung tâm của vòng tròn, xung quanh là hàng chục người đang trò chuyện cùng một lúc. Bạn có nhận ra ai trong số họ không?
Khi tiếp xúc với một đối tượng ngẫu nhiên, đa dạng, bạn sẽ không thể đáp ứng nhu cầu thường xuyên của họ và bạn sẽ không thể nắm bắt được họ muốn loại dịch vụ nào. Khi bạn tập trung vào một phân khúc duy nhất và nghiên cứu kỹ lưỡng về phân khúc đó, bạn sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về người tiêu dùng và tính cách của họ mà còn có thể kiểm soát được đối tượng này.
Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng

3. Sắp xếp thứ tự ưu tiên

Quá trình xác định đối tượng giúp sắp xếp thứ tự ưu tiên và lập lộ trình cụ thể. Theo kết quả của nghiên cứu tiếp thị đối tượng, người tiêu dùng tại X và Y có nhiều khả năng mua hàng hóa của bạn hơn. Tuy nhiên, vì khu vực (y) vượt quá khu vực (x) 20%, trọng tâm trong quá trình tuyên truyền tất nhiên sẽ chuyển sang khu vực (y).
Nếu nhà quảng cáo đi chệch hướng khi chọn nhóm mục tiêu, thì nghiên cứu đối tượng sẽ giúp đưa ra kết luận chính xác về phân khúc khách hàng nào quan trọng nhất, điều đó giúp công ty đẩy mạnh quảng bá sản phẩm của mình đúng với đối tượng đang có nhu cầu.

4. Lập kế hoạch cẩn thận

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là bước đầu tiên để phát triển một kế hoạch tiếp thị thành công vì không có bước nào có thể hoàn thành nếu không xác định đối tượng mục tiêu trước. Nếu trang web không được tạo ra để đáp ứng sở thích của khách hàng mục tiêu, nó sẽ thất bại. Người tiêu dùng sẽ không bị ảnh hưởng nếu thông tin không được viết theo cách phù hợp với tham vọng và mong muốn mua hàng của họ. Điều này cũng đúng đối với các bước và nền tảng tiếp thị được sử dụng để quảng bá hàng hóa.
Từ đây, có thể dễ dàng hiểu được chức năng của đối tượng mục tiêu trong kế hoạch tiếp thị, tại sao các tập đoàn lớn lại chú trọng nhiều đến nó, và tại sao thị trường lại tràn ngập nhiều nghiên cứu về chủ đề này. Nó là thành phần cốt lõi để xây dựng phần còn lại của các giai đoạn tiếp thị, là mối liên kết quan trọng giữa mỗi khía cạnh và là thước đo không thể bỏ qua trong việc xác định sự thành công hay thất bại của lĩnh vực mà công ty đăng ký kinh doanh.

Đối tượng mục tiêu có thể được xác định như sau

Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng
  • Phân chia nhân khẩu học :  Trong trường hợp này, việc lựa chọn được xác định dựa trên giới tính, tuổi tác, tôn giáo, tình trạng kinh tế xã hội, quy mô gia đình hoặc thậm chí cả về vị trí địa lý.
  • Phân chia tâm lý : Trong phân chia này, người tiêu dùng sẽ được phân chia dựa trên sở thích tâm lý cá nhân của họ, quan điểm và nền tảng mà họ muốn tuân theo.
  • Phân chia đối tượng của bạn dựa trên loại tiêu dùng : Đối tượng của bạn có thể được phân chia dựa trên tỷ lệ tiêu thụ dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm này, người không thường xuyên sử dụng hoặc người thường xuyên sử dụng.
  • Bạn cũng có thể phân khúc đối tượng dựa trên loại sản phẩm họ tiêu thụ; một số chọn mua các mặt hàng xa xỉ,  nhưng đối với những người có tài chính hạn chế thì mặt hàng trung bình sẽ là phân khúc phù hợp với họ.
Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng
Xem thêm : Dịch vụ tư vấn thành lập công ty ở Quận 1

Các bước nhận dạng các đặc điểm của đối tượng mục tiêu trên thị trường

Bước 1 : Nghiên cứu qua nền tảng mạng xã hội

Nếu bạn muốn điều hành một công ty thành công, nghiên cứu tiếp thị phải là người bạn đồng hành thường xuyên của bạn. Đây là hướng dẫn của bạn để hiểu thị trường và nhận ra những gì khách hàng thực sự muốn, cũng như những cách nào phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu của họ.
Nếu doanh nghiệp của bạn xoay quanh việc thu hút những người đàn ông quan tâm đến điện thoại iPhone mới nhất, bạn sẽ cần biết tình trạng tài chính của họ, các tính năng mà họ thích trong sản phẩm này, những thất vọng mà họ gặp phải, nhóm tuổi của họ,…việc nắm rõ những yếu tố trên sẽ giúp công ty biết cách cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Các nghiên cứu này có thể được tìm thấy bằng cách tìm kiếm trong các nghiên cứu trên toàn thế giới được xuất bản trong nhà nghiên cứu học thuật của công cụ tìm kiếm Google hoặc bằng cách tải xuống các nghiên cứu phân tích được phát hành bởi các nền tảng nổi tiếng như:
  • Facebook
  • Twitter
  • Pinterest
  • Instagram
  • Linkedin
  • YouTube
  • Snapchat
Các trang web này sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về đối tượng truyền thông xã hội và sẽ cung cấp cho bạn các dữ kiện và số liệu thống kê chính xác chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 2 : Để mắt đến đối thủ cạnh tranh

Các trang web của đối thủ cạnh tranh là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tìm hiểu về đối tượng bạn muốn tiếp cận và thói quen mua hàng của họ. Khi bạn truy cập vào nền tảng của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể thấy các mặt hàng phổ biến nhất và do đó tìm hiểu về sở thích mua hàng của đối tượng. Bạn cũng sẽ có thể đọc các đánh giá và xếp hạng của khách hàng, điều này có thể giúp bạn tìm ra những loại vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng
Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về cách đối tượng này tương tác với các ưu đãi và chiết khấu của đối thủ cạnh tranh, cũng như những phương pháp nào hiệu quả nhất cho họ.
Bằng cách tập trung vào các tính năng của dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn sẽ có thể tiếp cận một phần chính xác hơn đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn có giá cao, yếu tố này sẽ giúp bạn xác định phân khúc thu nhập dành cho khách hàng thượng lưu. Đối với phân khúc khách hàng trung bình sẽ không quan tâm đến hàng hóa của bạn nếu nó quá cao.

Bước 3 : Thử nghiệm chiến lược

Bạn có thể tạo một bài khảo sát có liên quan đến những khách hàng mà công ty đã nhắm mục tiêu, sau đó đăng bài đó và đợi họ tương tác với nó. Nếu lượt tương tác của đối tượng nằm trong phân khúc mục tiêu cao như mong đợi, bạn có thể áp dụng nó cho toàn bộ chiến lược tiếp thị của mình. Nếu nội dung không đáp ứng được tương tác dự kiến, bạn có thể điều tra các nguyên nhân dẫn đến lỗi, sau đó xử lý và kiểm tra lại sản phẩm dựa trên kết quả thu được từ bài khảo sát.
Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng
Nếu bạn tuân theo các quy trình này, bạn sẽ có thể xác định chính xác đối tượng mục tiêu của mình và do đó thiết lập cơ sở vững chắc cho phần còn lại của hoạt động tiếp thị của bạn. Đúng vậy, thủ tục này có vẻ khó khăn, hơi tẻ nhạt, nhưng đó là một bước quan trọng giúp đạt được mục đích cuối cùng của bạn là tăng doanh số bán hàng cho công ty, cũng như nhận diện thương hiệu.
Xem Thêm:   Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì? Ưu và nhược điểm công ty TNHH

Bạn đang theo dõi bài viết Cách xác định đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp đơn giản và nhanh chóng Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Doanh nghiệp bảo hiểm là gì và vai trò quan trọng trong nền kinh tế?
Doanh nghiệp liên doanh là gì? khái niệm, lợi ích, quy trình thành lập và các loại hình phổ biến.
Lợi thế và bất lợi của mô hình công ty mẹ - con
Lợi Thế Và Bất Lợi Của Mô Hình Công Ty Mẹ – Con Mới Nhất

Filed Under: Doanh Nghiệp

Previous Post: « Thành Lập Công Ty Sản Xuất Thực Phẩm Chức Năng Cần Chuẩn Bị Những Gì?
Next Post: 4 loại hình xây dựng cơ cấu tổ chức nhân sự hiệu quả »

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Danh mục

  • Blog
  • Chuyển Đổi Số
  • Doanh Nghiệp
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu Kế Toán
  • Thị Trường

Copyright © 2025 · Luật Vạn Tin - Luật Sư Tư Vấn Pháp Lý Chuyên Nghiệp