Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Sau khi thành lập công ty cần làm những gì? qua bài viết dưới đây nhé.
Sau khi thành lập công ty, lúc này chủ doanh nghiệp có khá nhiều công việc bắt buộc phải làm. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp mới hơi bỡ ngỡ và xảy ra nhiều thiếu sót, dẫn đến xử phạt không đáng có. Hôm nay, công ty tư vấn Vạn Tín sẽ cung cấp chi tiết thông tin về thủ tục cần thiết sau thành lập mà bạn cần biết.
1. Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu
Chi tiết hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:
– Tờ khai đăng ký hình thức kế toán và loại hóa đơn sử dụng;
– Quyết định bổ nhiệm giám đốC
– Quyết định bổ nhiệm kế toán,
– Phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (TSCĐ
– Tờ khai lệ phí môn bài (có thể nộp qua mạng);
– Phiếu đăng ký trao đổi thông tin qua phương thức điện tử
Hồ sơ nộp tại Chi cục Thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Về hồ sơ: Việc kê khai lệ phí môn bài là quan trọng nhất nên các công ty cần ưu tiên thực hiện, các hồ sơ còn lại tùy chi cục thuế mà công ty có thể làm sau. Thời hạn nộp tờ khai và lệ phí môn bài trước ngày 30 tháng 01 của năm sau khi thành lập. Nếu không sẽ bị phạt chậm nộp tờ khai và lệ phí môn bài Về miễn lệ phí cấp phép: các công ty mới sẽ được miễn lệ phí cấp phép trong năm đầu tiên thành lập (Nghị định 22/2020 / NĐ-CP).
- Đối với công ty thành lập trước ngày 25/02/2020: Thời hạn nộp lệ phí khai hải quan và lệ phí môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng khai trương (ngày khai trương ghi trong phần thông tin đăng ký thuế trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp).
2. Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản
Hiện nay, tài khoản ngân hàng đã mang lại rất nhiều tiện lợi cho các công ty trong việc nộp thuế hoặc thực hiện các giao dịch kinh doanh. Ngoài ra, với quy định bắt buộc các giao dịch trên 20 triệu đồng Việt Nam phải chuyển khoản thì việc mở tài khoản cũng là điều mà các công ty bắt buộc phải làm.
Sau khi mở tài khoản nội trong vòng 10 ngày, chủ DN phải thông báo lên Sở Kế hoạch và Đầu tư để nắm thông tin, quản lý và kiểm soát các giao dịch.
Một tài khoản ngân hàng chỉ có thể được sử dụng cho một công ty, nhưng một công ty có thể có nhiều tài khoản ngân hàng (tùy theo nhu cầu của công ty hoặc phần thưởng và dịch vụ của ngân hàng mà công ty lựa chọn).
3. Mua chữ ký số
Chữ ký điện tử, chữ ký điện tử hay mã thông báo hình USB được coi là công cụ điện tử quan trọng để các công ty thực hiện các chương trình, văn bản trực tuyến như ký hợp đồng trực tuyến, giao dịch ngân hàng, bảo hiểm xã hội … mà không cần mất thời gian đi lại, in ấn, dập … Tương tự như tài khoản ngân hàng, một công ty có thể sử dụng nhiều chữ ký số, nhưng một chữ ký số chỉ có thể được sử dụng bởi một công ty. Để có thể sử dụng chữ ký số, doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan thuế và có xác nhận của ngân hàng sau khi mua chữ ký số từ các nhà cung cấp như Viettel, FPT, BKAV, CK, Vina, Newtel, CA2 (Nacencomm), Safe-CA, v.v. .
4. Treo bảng hiệu công ty
Theo Luật Doanh nghiệp 2014, tên công ty phải được viết hoặc gắn liền với trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty. Do đó, doanh nghiệp không thể hiện logo công ty có thể bị phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng, trường hợp nghiêm trọng hơn có thể bị khóa mã số thuế (Điều 34 Nghị định 50/2016 / NĐ-CP). Để không mất thời gian và làm việc với nhiều đơn vị, sau khi sử dụng dịch vụ đặt làm của Luật Vạn Tín, bạn có thể sử dụng dịch vụ làm logo chất liệu mica, chi phí chỉ 200.000đ / bảng hiệu.
5. Làm thủ tục phát hành hóa đơn
Hóa đơn thuế giá trị gia tăng (hay còn gọi là hóa đơn thuế giá trị gia tăng) và hóa đơn bán hàng trực tiếp có thể dưới dạng hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Doanh nghiệp sử dụng loại hóa đơn nào thì vẫn phải làm thủ tục phát hành hóa đơn và gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
- Hóa đơn giấy: Sau khi làm thủ tục ủy thác in hóa đơn thuế giá trị gia tăng, doanh nghiệp mới liên hệ với đơn vị phát hành hóa đơn để được sự chấp thuận của cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
- Đối với hóa đơn điện tử: Sau khi được duyệt hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (khoảng 2 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ) thì lúc đó hóa đơn xuất ra mới có giá trị sử dụng. Hồ sơ bao gồm quyết định sử dụng hóa đơn; Thông báo phát hành hóa đơn; Hóa đơn mẫu.
6. Doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện về giấy phép, chứng chỉ, vốn
- Đối với những thông tin bị thiếu trong quá trình đăng ký thành lập công ty như giấy phép con, chứng chỉ hành nghề (đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện), công ty cần nhanh chóng điền để tránh bị điều tra. Nếu nó được kiểm tra, nhóm vẫn ổn.
- Đồng thời, đối với các loại hình công ty như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh… phải thực hiện cam kết góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày phát hành. giấy phép kinh doanh. Sau khi thành lập doanh nghiệp, nếu có trường hợp khẩn cấp ảnh hưởng đến tài chính và thời gian cam kết vốn, doanh nghiệp phải làm thủ tục điều chỉnh, giảm vốn đăng ký.
Ngoài cung cấp những thông tin về lĩnh vực kinh doanh, tài chính, Luật Vạn Tín còn cũng cấp các dịch vụ hữu ích giúp ích cho các cá nhân và doanh nghiệp như dịch vụ kế toán uy tín, dịch vụ khai báo thuế,… đặc biệt là dịch vụ thành lập công ty hãy liên hệ với chũng tôi nếu bạn cần hỗ trợ.
Bạn đang theo dõi bài viết Sau khi thành lập công ty cần làm những gì? Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.