• Chuyển Đổi Số
  • Doanh Nghiệp
  • Blog
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu Kế Toán
  • Thị Trường
  • Toplist
  • Thư Viện

Luật Vạn Tin

Luật Vạn Tin

Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty

25/12/2023 by Luật Vạn Tin Leave a Comment

Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng  Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục Bài Viết

  • Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
    • 1. Nhận thức vấn đề
    • 2. Mô tả nhu cầu chung và mô tả sản phẩm
    • 3. Tìm kiếm nhà cung cấp
    • 4. Chốt sản phẩm
    • Về hồ sơ thành lập công ty

Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty

Đối với các nhà lãnh đạo của một công ty thì việc nắm được quy trình mua hàng của người tiêu dùng là vô cùng cần thiết, nói cách khác đó được xem là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa thu về lợi nhuận cao cho công ty. Khi đã xác định Thành lập doanh nghiệp thì việc phân tích tâm lí mua hàng của người tiêu dùng là yếu tố chính giúp tạo bước đệm phát triển công ty và duy trì sự tồn tại bền vững trong tương lai. Chính vì thế, hôm nay hãy cùng tư vấn Vạn Tín xem qua trình tự mua hàng của người tiêu dùng sẽ như thế nào nhé!

1. Nhận thức vấn đề

Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
Giai đoạn đầu tiên trong quy trình mua hàng đó là khi khách hàng bắt đầu nhận thức một vấn đề hay nhu cầu và đáp ứng chúng bằng việc thu nhận một sản phẩm, dịch vụ của công ty nào đó. Nhận thức ấy có thể xuất hiện do các tác động bên trong (sở thích, tâm lý, ham muốn,…) hay yếu tố bên ngoài (bạn bè, người thân, trend,…)
Các kích thích bên trong xuất phát từ nhu cầu muốn thay đổi mới do sản phẩm hiện có đã cũ, tính năng lỗi thời hay hư hỏng. Bên cạnh các yếu tố kích thích bên ngoài như việc người mua nhìn thấy sản phẩm đó thông qua các chương trình quảng cáo trên tv, báo, hoặc nhận được cuộc gọi từ các bộ phận tiếp thị của công ty với mục đích gọi đến giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra còn có thể sử dụng các kích thích như thư điện tử, thư ngỏ trực tiếp,…

2. Mô tả nhu cầu chung và mô tả sản phẩm

Tiếp theo giai đoạn sau khi đã nhận thức được sản phẩm cần mua, người tiêu dùng sẽ xác định các đặc điểm chung và số lượng cần có của danh mục mong muốn. Ở giai đoạn này người tiêu dùng sẽ bỏ ra một khoản thời gian xem xét để hình thành nên độ tin tưởng thương hiệu, độ bền của sản phẩm và so sánh giá cả với các sản phẩm cùng loại nhưng khác thương hiệu.
Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
Là một người lãnh đạo giỏi cần phải biết lên kế hoạch thực hiện hiệu quả nhầm thúc đẩy sản phẩm và tạo lòng tin với khách hàng thông qua việc cung cấp các thông tin chi tiết mô tả sản phẩm có thể đáp ứng hoặc thậm chí vượt qua nhu cầu của người mua. Ví dụ như việc người mua muốn sử dụng sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn thì các công ty ngoài việc đáp ứng nhu cầu giảm mụn trên da mặt, sản phẩm cũng cần bổ sung thêm tính năng khác như giảm vết thâm mụn hay làm sạch bã nhờn,.. Điều đó sẽ giúp khách hàng thấy được cái lợi của sản phẩm.
Giai đoạn này công ty cần sử dụng chương trình phân tích sản phẩm làm công cụ để tự định vị nhằm thu hút khách hàng, mặc dù cải tiến sản phẩm với nhiều tính năng nhưng công ty cũng cần lưu ý tối ưu chi phí để mức giá sản phẩm tung ra thị trường nằm trong mức phù hợp và người tiêu dùng cảm thấy bỏ ra một khoản tiền đó là hợp lý để sở hữu được sản phẩm.
Xem thêm : 3 điểm mấu chốt giúp công ty đọc vị hành vi mua hàng của người tiêu dùng

3. Tìm kiếm nhà cung cấp

Giai đoạn kế tiếp người mua sẽ xác định nhà cung cấp phù hợp nhất thông qua các danh mục, số liên lạc thương mại với các công ty khác, các quảng cáo thương mại, các buổi trình bày thương mại, hay phổ biến hiện nay là thông qua các sàn giao dịch mua bán trực tuyến, nền tảng mạng xã hội. Bước mua hàng trên Internet là mối liên kết có ảnh hưởng sâu rộng cho các nhà cung cấp và sẽ làm thay đổi hình thức mua hàng trong nhiều năm tới, do một phần đại dịch khiến tâm lý mua hàng trực tiếp tại cửa hàng không còn an toàn như trước vì phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều người.
Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
Một số hình thức tham khảo công ty có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng :
  • Trang catalogue : các công ty có thể đặt hàng ngàn hạng mục thông qua các catalogue điện tử, hay dưới dạng hình thức giấy và gửi chúng qua email khách hàng hoặc đặt tại một số nơi công cộng như trạm nghỉ chân, khách sạn, nhà hàng,…
  • Mạng xã hội : công ty cần có ít nhất 2-3 trang mạng xã hội phổ biến hiện nay là facebook, instagram hay twitter, ngoài việc quảng bá các sản phẩm, đây cũng là nơi trao đổi kết nối ít tốn phí nhất giữa khách hàng và công ty, từ đó xây dựng mối quan hệ bền vững giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Người đại diện : công ty cũng có thể hợp tác với một số cá nhân có tầm ảnh hưởng với một cộng đồng nào đó, nhờ họ quảng bá sản phẩm tới các khách hàng đó. Hình thức này thường có tên gọi là KOL (Key Opinion Leader) và hiện nay đang được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam, mặc dù chi phí cho hình thức này khá đắt đỏ và có thể không phù hợp với các công ty nhỏ mới thành lập và chưa có chỗ đứng trong thị trường.
Xem Thêm:   Doanh nghiệp liên doanh là gì? khái niệm, lợi ích, quy trình thành lập và các loại hình phổ biến.

4. Chốt sản phẩm

Sau khi đã xem xét các thông tin, thành phần, tính năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà khách hàng đã đặt ra trước đó, đây là giai đoạn khách hàng sẽ chốt quyết định mua hàng cuối cùng. Ở giai đoạn này nếu thực hiện mua hàng online công ty cần phải thiết lập các quy trình cụ thể về thông tin địa chỉ người nhận hàng, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, tất cả cần phải lên quy trình rõ ràng để khách hàng càng thêm tin tưởng về dịch vụ của công ty. Sẽ là một điểm trừ rất lớn đối với các công ty có quy trình rườm rà và mất thời gian, để tăng doanh thu bán hàng chúng ta cần phải tạo môi trường giao dịch thoải mái nhất cho khách hàng.
Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
Ngoài ra sau bước mua hàng cũng cần phải có quy trình theo dõi sau khi nhận hàng, có thể gửi một bảng đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng, điểm cần khắc phục hay chính sách ưu đãi nếu như khách hàng tiếp tục mua sản phẩm công ty cung cấp ( như giảm giá 20%, 30% đối với đơn hàng tiếp theo). Xây dựng mối quan hệ để hình thành tệp khách hàng thân quen là vô cùng quan trọng để nâng giá trị mà tệp khách hàng đó mang đến cho công ty trong chặng đường tương lai.
Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin thú vị về quy trình mua hàng của người tiêu dùng đối với một sản phẩm công ty mà dịch vụ thành lập doanh nghiệp Vạn Tín đã trình bày cụ thể từng bước. Dưới đây là một số quy trình thành lập và các điểm lưu ý trong quá trình này nếu như bạn có ý định muốn mở một công ty riêng cho bản thân thì hãy tiếp tục lướt xuống dưới nhé!

Về hồ sơ thành lập công ty

Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
  • Giấy đề nghị thành lập công ty của chủ sở hữu;
  • Vốn điều lệ đăng ký ghi rõ trên giấy, phụ thuộc vào loại hình công ty;
  • Bản sao các giấy tờ cá nhân : chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu đều được chứng thực rõ;
  • Giấy ghi rõ thông tin của thành viên và cổ đông góp vốn sáng lập;
  • Giấy ủy quyền cho người đại diện (khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại TPHCM của tư vấn Vạn Tín).
Dịch vụ tư vấn Vạn Tín sẽ thay mặt chủ sở hữu giải quyết các vấn đề thành lập về giấy tờ, thủ tục từ A-Z, cũng như các vấn đề phát sinh, trực tiếp làm việc với bên cơ quan pháp luật liên quan ngay khi có giấy ủy quyền từ chủ sở hữu doanh nghiệp.
Xem Thêm:   Thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện tử và các thủ tục cần thiết khi thành lập công ty

Bạn đang theo dõi bài viết Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Doanh nghiệp bảo hiểm là gì và vai trò quan trọng trong nền kinh tế?
Doanh nghiệp liên doanh là gì? khái niệm, lợi ích, quy trình thành lập và các loại hình phổ biến.
Lợi thế và bất lợi của mô hình công ty mẹ - con
Lợi Thế Và Bất Lợi Của Mô Hình Công Ty Mẹ – Con Mới Nhất

Filed Under: Doanh Nghiệp

Previous Post: « Chuyển đổi số ngành xây dựng: Đâu là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp?
Next Post: Doanh nghiệp phi tài chính: Khái niệm, quan trọng và cơ chế hoạt động. »

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Danh mục

  • Blog
  • Chuyển Đổi Số
  • Doanh Nghiệp
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu Kế Toán
  • Thị Trường

Copyright © 2025 · Luật Vạn Tin - Luật Sư Tư Vấn Pháp Lý Chuyên Nghiệp