Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ
Luật Vạn Tin 2 tháng trước

Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng  Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Theo thống kê ghi nhận trong giai đoạn kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi sau đợt dịch bệnh, khoảng trên 70% doanh nghiệp mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại, ngoài ra còn có sự hiện diện của hàng ngàn doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ khác cũng tham gia đăng ký giấy phép Thành lập doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Việc khó khăn của công ty mới thành lập đó là độ nhận dạng thương hiệu sản phẩm chưa được “nhạy” với người tiêu dùng. Vậy làm cách nào để thương hiệu công ty đón nhận được độ nhận diện cao từ phía công chúng thông qua các phương tiện truyền thông phổ biến? Các phân tích sẽ được tư vấn Vạn Tín làm rõ qua các mục chính bên dưới.

Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Truyền thông? Cách chọn lựa truyền thông?

Truyền thông được xem là quá trình trao đổi, chia sẻ thông tin, giới thiệu về một chủ đề xoay quanh một vật thể chính nào đó. Đó có thể là một người, một sản phẩm, một câu chuyện, một chương trình,…nhằm thu hút sự chú ý của người xem và tăng sự hiểu biết lẫn nhau, hay còn được gọi là tăng độ nhận diện vật thể chính mà một tổ chức, cá nhân muốn gửi đến phía công chúng, nhóm người có nhu cầu tìm hiểu.
Thường hằng ngày mỗi người đều tiếp cận truyền thông một cách trực tiếp hay gián tiếp qua rất nhiều phương tiện và hình thức khác nhau. Mỗi ngày trên con đường bạn đi đến chỗ làm, hay đi siêu thị, đi mua sắm thì mắt và bộ não của bạn đều có cơ hội nhận diện được hàng trăm tên, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp từ thân quen đến xa lạ ở mọi nơi mà bạn đi đến.
Do vậy dựa trên điều kiện thuận lợi đó mà một số công ty mới thành lập muốn giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng đã lợi dụng điều này để quảng bá thương hiệu và tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt công chúng thông qua quảng bá truyền thông. Đây được xem là hình thức khá hữu hiệu vì có nhiều sự lựa chọn và đơn giản nhưng kết quả nhận về đáng kể.

Chọn lựa truyền thông

Là hình thức chọn lựa phương tiện hiệu quả với nguồn chi phí phù hợp với ngân sách hiện có của một công ty nhỏ nhằm truyền tải số lượng và hình thức tiếp xúc mong muốn cho đối tượng mục tiêu đã định trước. Để chọn lựa được kênh truyền thông phù hợp cần căn cứ trên 3 yếu tố :
  • Phạm vi : số lượng cá nhân và các hộ gia đình khác nhau tiếp cận lịch trình truyền thông cụ thể ít nhất một lần trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Tần suất : số lần tiếp xúc với thông điệp truyền thông trung bình trong khoảng thời gian nhất định cho phép cá nhân và hộ gia đình.
  • Tác động : giá trị ảnh hưởng của thông điệp qua các kên truyền thông khác nhau sẽ cho ra kết quả tiếp cận khác nhau.
Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ
Như vậy bạn có thể thấy độ nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng đối với công ty sẽ lớn hơn chỉ khi phạm vi, tần suất và tác động của tiếp xúc cao hơn. Để nâng cao các chỉ số trên cần đầu tư vào thông điệp muốn truyền tải qua mặt hình ảnh, cũng như ẩn ý đằng sau những dòng chữ trên hình ảnh, video đó.

Vai trò của truyền thông trong việc nhận diện thương hiệu

Truyền thông là chìa khóa mở cánh cửa thu hút khách hàng tiềm năng. Đây được coi là lợi thế đầu tiên mà một truyền thông tốt có thể giúp công ty hình thành nên nhóm khách hàng trung thành cũng như mở rộng thêm những tệp khách hàng mục tiêu khác mà ban đầu không thuộc nhóm mà công ty hướng đến. Với công nghệ 4.0 phát triển hiện nay thì mỗi người dân đều có cho mình một chiếc smartphone bên người để cập nhật tin tức, đó cũng là nơi mà truyền thông phát triển mạnh mẽ nhất.
Truyền thông giúp sự tương tác giữa công ty và khách hàng hiệu quả hơn. Truyền thông giúp công ty nhận được những phản hồi đa chiều từ các tệp khách hàng khác nhau thông qua những thử nghiệm sản phẩm mới giới thiệu tới công chúng từ các kênh truyền thông phổ biến.
Truyền thông giúp định hướng hình ảnh công ty đúng trong mắt khách hàng. Một ví dụ điển hình như việc các thương hiệu thời trang local brand ở Việt Nam tiên phong trong việc làm những sản phẩm thời trang thân thện với môi trường như Boo, The 31, Leinné,…Nhờ vậy mà cộng đồng người tiêu dùng quan tâm tới môi trường có thể tìm đến những thương hiệu trên để thỏa mãn nhu cầu của mình.

Các loại truyền thông chủ yếu và phổ biến rộng rãi ở Việt Nam

Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Báo

Ưu điểm: nhờ vào độ linh hoạt, tần suất phát hành thường xuyên, độ phủ thị trường tốt, và độ tin cậy cao. Hầu hết báo sẽ là phương tiện tiếp cận dễ dàng đến những khách hàng ở độ tuổi 30 trở lên.
Hạn chế: mặt còn hạn chế có thể kể đến là tình trạng đọc lướt, đọc không đúng trọng tâm truyền tải. Ngoài ra thì thời gian tồn tại ngắn do mỗi ngày các thông tin đều được cập nhật mới.

Truyền hình

Ưu điểm: Có sự kết hợp từ nhiều yếu tố hỗ trợ khác về âm thanh, hình ảnh chuyển động, kích thích mọi giác quan của người xem, thu hút sự chú ý khách hàng cao và phạm vi tiếp cận rộng.
Hạn chế: chi phí đầu tư khác cao nếu các doanh nghiệp chọn hình thức truyền thông này. Một điều cần lưu ý với các doanh nghiệp nhỏ với chi phí thành lập công ty còn hạn chế vì còn phải lo các giấy tờ, thủ tục, đóng thuế, hoạt động kinh doanh và các khoản chi phí thành lập khác nên cần phải tối ưu hóa chi phí truyền thông ở mức thấp nhưng vẫn hiệu quả.

Thư trực tiếp

Ưu điểm: chọn lọc đối tượng tiếp cận cụ thể, không có quảng cáo cạnh tranh trong cùng phương tiện, tính cá nhân hóa cao.
Hạn chế: chi phí thực hiện hình thức này tương đối cao và khả năng dính trường hợp “thư rác” cũng lớn.

Radio

Ưu điểm: chi phí thấp, đại trà, được chọn lọc khu vực sinh sống của đối tượng mục tiêu muốn hướng đến.
Hạn chế: lỗi thời vì hầu hết người dân không còn sử dụng radio nhiều như thời trước, dẫn đến sự chú ý thấp.

Tạp chí

Ưu điểm: cũng như báo độ phủ sống thịn trường cao, độ tin cậy và uy tín cao. Dễ dàng trưng bày và tiếp cận với nhiều tệp khách hàng.
Hạn chế: thời gian chờ lâu và lãng phí trong phát hành. Chi phí tạp chí có thể nhỉnh hơn so với báo.

Quảng cáo ngoài trời

Ưu điểm: độ nhận diện cao, linh hoạt, chi phí thấp và sự tiếp xúc lặp lại nhiều lần.
Hạn chế: chọn lọc đối tượng kém, hạn chế tính sáng tạo.

Brochure

Ưu điểm: tính linh hoạt, đề cao thông điệp truyền tải, dễ dàng kiểm soát đối tượng tiếp cận.
Hạn chế: mật độ sản xuất nhiều sẽ gây lãng phí tài nguyên của công ty mà không đạt được kết quả như ý muốn.

Điện thoại

Ưu điểm: độ tiếp cận với khách hàng cao vì đa số ở mọi độ tuổi khác nhau đều tiếp xúc đến điện thoại, cơ hội tiếp xúc cá nhân cao.
Hạn chế: cước phí điện thoại không ổn định, tăng sự phản đối người tiêu dùng nếu như truyền thông không đúng đối tượng.

Internet

Ưu điểm: chi phí thấp, tính chọn lọc cao, khả năng tương tác cao. Các công ty mới thành lập cần định vị thương hiệu thông qua các tài khoản xã hội trên nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram, Linkedln,…
Hạn chế: tính lộn xộn ngày càng tăng.
Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ
Ngoài ra công ty cũng có thể sử dụng phương pháp “lồng ghép sản phẩm” quảng bá thương hiệu của mình thông qua các bộ phim hay video ngắn của những influencers nổi tiếng. Đây được xem là ý tưởng hay và phổ biến khi nền tảng Tiktok ra đời và có nhiều bạn trẻ đang sở hữu một lượng lớn người hâm mộ. Chi phí để thực hiện sẽ phụ thuộc vào 2 bên trao đổi hoặc một số công ty có thể tài trợ cho cá nhân/ tổ chức quảng bá sử dụng sản phẩm của công ty trong thời gian cố định như một đại sứ thương hiệu cho công ty.
Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Bạn đang theo dõi bài viết Bật mí phương tiện truyền thông giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

7 lượt xem | 0 Bình luận
Doanh Nghiệp Thị Trường Thư Viện Blog
Thị trường coin
https://thuviendoanhnghiep.vn
Bitcoin | BTC
https://thuviendoanhnghiep.vn
Ethereum | ETH
https://thuviendoanhnghiep.vn
Tether | USDT
https://thuviendoanhnghiep.vn
Dogecoin | DOGE
https://thuviendoanhnghiep.vn
Solana | SOL