Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty qua bài viết dưới đây nhé.
Thương hiệu là tài sản lớn nhất của công ty. Do đó, nó cần được liên tục chăm sóc, nhất là trong giai đoạn đầu Thành lập doanh nghiệp. Tập trung vào việc cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu và tăng nhận thức về thương hiệu không chỉ củng cố vị thế trên thị trường mà còn có tác động tích cực đến hoạt động của công ty về lâu dài. Vì thế chúng ta cần làm gì để đảm bảo khả năng hiển thị thương hiệu phù hợp? Làm thế nào chúng ta có thể đo lường hiệu quả của những nỗ lực xây dựng thương hiệu và những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực này?
Nhận biết thương hiệu (Brand awareness)
- “Thương hiệu là tập hợp các kỳ vọng, ký ức, câu chuyện và mối quan hệ, được kết hợp với nhau, tính đến quyết định của người tiêu dùng trong việc lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ này hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ khác ” – Seth Godin –
Theo quy định, hiệu quả của những nỗ lực đạt được trong lĩnh vực xây dựng nhận thức về thương hiệu được đánh giá bằng các cuộc khảo sát ở hai cấp độ:
- Nhận biết thương hiệu không được hỗ trợ : khả năng nhớ lại một thương hiệu hoặc sản phẩm theo một gợi ý cụ thể. Phép đo này đánh giá tỷ lệ phần trăm sẽ cho biết thương hiệu của công ty là thương hiệu lựa chọn đầu tiên (ưu tiên hàng đầu) của người tiêu dùng trong một danh sách liệt kê các thương hiệu khác.
- Hỗ trợ nhận thức về thương hiệu : một thước đo để đánh giá tỷ lệ phần trăm những người đã quen thuộc với một thương hiệu, nhưng họ được người khác giới thiệu danh sách các thương hiệu nên sử dụng từ một người khác.
Khả năng hiển thị thương hiệu (Brand visibility)
Những điểm khác biệt chính giữa khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu
Một số cách để đạt được khả năng hiển thị và nhận biết thương hiệu trên thị trường
Bạn đang theo dõi bài viết Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.