• Chuyển Đổi Số
  • Doanh Nghiệp
  • Blog
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu Kế Toán
  • Thị Trường
  • Toplist
  • Thư Viện

Luật Vạn Tin

Luật Vạn Tin

Phân Biệt Khả Năng Hiển Thị Thương Hiệu Và Nhận Thức Thương Hiệu Cho Công Ty

25/12/2023 by Luật Vạn Tin Leave a Comment

Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng  Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty qua bài viết dưới đây nhé.

Thương hiệu là tài sản lớn nhất của công ty. Do đó, nó cần được liên tục chăm sóc, nhất là trong giai đoạn đầu Thành lập doanh nghiệp. Tập trung vào việc cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu và tăng nhận thức về thương hiệu không chỉ củng cố vị thế trên thị trường mà còn có tác động tích cực đến hoạt động của công ty về lâu dài. Vì thế chúng ta cần làm gì để đảm bảo khả năng hiển thị thương hiệu phù hợp? Làm thế nào chúng ta có thể đo lường hiệu quả của những nỗ lực xây dựng thương hiệu và những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực này?

Mục Lục Bài Viết

  • Nhận biết thương hiệu (Brand awareness)
  • Khả năng hiển thị thương hiệu (Brand visibility)
    • Những điểm khác biệt chính giữa khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu
    • Một số cách để đạt được khả năng hiển thị và nhận biết thương hiệu trên thị trường

Nhận biết thương hiệu (Brand awareness)

Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty
Xây dựng thương hiệu, hay nói cách khác là bản sắc của một doanh nghiệp , là một quá trình chặt chẽ và chu đáo nhằm tạo ra hình ảnh của doanh nghiệp.
Các hoạt động tạo nên thương hiệu, tức là xây dựng nhận thức về thương hiệu, bắt đầu ở giai đoạn tìm kiếm một cái tên thích hợp cho công ty và tiếp tục phát triển quảng bá cái tên đó trong suốt quá trình tồn tại của nó trên thị trường. Tất cả những điều này được thực hiện nhằm duy trì liên hệ với khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới, xây dựng vị thế trên thị trường và hỗ trợ kết quả bán hàng.
Nhận biết thương hiệu không là gì khác ngoài thước đo mức độ quen thuộc của nó . Các thương hiệu có vị trí vững chắc trên thị trường rất dễ nhận biết qua việc người tiêu dùng liên tưởng đến tên, biểu tượng và các yếu tố nhận dạng trực quan khác của công ty.
  • “Thương hiệu là tập hợp các kỳ vọng, ký ức, câu chuyện và mối quan hệ, được kết hợp với nhau, tính đến quyết định của người tiêu dùng trong việc lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ này hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ khác ” – Seth Godin –
Xem Thêm:   12 cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả nhất

Theo quy định, hiệu quả của những nỗ lực đạt được trong lĩnh vực xây dựng nhận thức về thương hiệu được đánh giá bằng các cuộc khảo sát ở hai cấp độ:

  • Nhận biết thương hiệu không được hỗ trợ : khả năng nhớ lại một thương hiệu hoặc sản phẩm theo một gợi ý cụ thể. Phép đo này đánh giá tỷ lệ phần trăm sẽ cho biết thương hiệu của công ty là thương hiệu lựa chọn đầu tiên (ưu tiên hàng đầu) của người tiêu dùng trong một danh sách liệt kê các thương hiệu khác.
  • Hỗ trợ nhận thức về thương hiệu : một thước đo để đánh giá tỷ lệ phần trăm những người đã quen thuộc với một thương hiệu, nhưng họ được người khác giới thiệu danh sách các thương hiệu nên sử dụng từ một người khác.

Khả năng hiển thị thương hiệu (Brand visibility)

Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty
Một phần của quá trình xây dựng nhận thức về thương hiệu là khả năng hiển thị thương hiệu . Nó nên được hiểu là tần suất mà đối tượng mục tiêu có thể nhìn thấy thương hiệu trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng ngày nay, khi cuộc sống của chúng ta phần lớn đã chuyển sang thế giới kỹ thuật số.
Làm thế nào công ty có thể đo lường hiệu quả khả năng hiển thị thương hiệu ? Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng nó cực kỳ quan trọng, nó cho phép công ty đánh giá hiệu quả các hành động đã thực hiện và phân bổ ngân sách tiếp thị một cách tối ưu nhất.

Những điểm khác biệt chính giữa khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu

Khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức về thương hiệu là hai vấn đề khác nhau nhưng đan xen lẫn nhau. Bằng khả năng hiển thị thương hiệu, chúng ta nên hiểu tần suất mà mọi người có cơ hội tiếp xúc với thương hiệu . Mục đích của hành động như vậy nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích liên hệ, thuyết phục họ mua hàng,…
Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty
Mặt khác, nhận thức về thương hiệu là mức độ nhận biết về thương hiệu của đối tượng mục tiêu . Nó là một thước đo trả lời các câu hỏi chính của doanh nghiệp như :  có bao nhiêu người tiêu dùng nhận ra một thương hiệu và có thể kết hợp nó một cách chính xác với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cung cấp.

Một số cách để đạt được khả năng hiển thị và nhận biết thương hiệu trên thị trường

Khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị, cần lưu ý rằng tầm nhìn và nhận thức về thương hiệu có thể được xây dựng theo nhiều cách khác nhau và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Là một chủ doanh nghiệp bạn có thể tập trung vào những điểm mà thành lập công ty uy tín Vạn Tín tin chắc sẽ giúp bạn chiếm được thị phần người tiêu dùng.
SEO : tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa là cơ hội để tiếp cận nhiều khách hàng mới. Người tiêu dùng đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể có thể truy cập trực tiếp vào trang web của thương hiệu mà họ biết. Việc xác định hiệu quả các từ khóa mà họ sử dụng trong quá trình tìm kiếm như vậy có thể có tác động tích cực đến số lượt truy cập trang web của công ty.
Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty
Quảng cáo : chỉ dựa vào khách hàng do các công cụ tìm kiếm đưa đến trang web nói chung là không đủ, vì vậy bạn nên tự hỗ trợ quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo rộng rãi, được thực hiện ở nhiều cấp độ, cho phép bạn tiếp cận đối tượng đại chúng và xây dựng khả năng hiển thị thương hiệu, nhưng cũng cần có sự tham gia của các quỹ đáng kể. Tuy nhiên, chìa khóa thành công phụ thuộc vào việc lập kế hoạch phù hợp và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo nhằm tối đa hóa lợi ích lâu dài cho thương hiệu.
Một cách hiệu quả để sử dụng ngân sách tiếp thị chắc chắn là tận dụng các giải pháp hỗ trợ trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa quảng cáo trực tuyến, thúc đẩy quá trình chọn mua hàng công ty của khách hành nhanh hơn.
Social Media : một kênh tiếp thị quan trọng hỗ trợ xây dựng một thương hiệu mạnh. Cả hai thương hiệu bình dân, hướng lời chào hàng của họ đến khách hàng đại chúng, cũng như các thương hiệu cao cấp, hướng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến một đối tượng hẹp, đều tính đến chúng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của họ. Điều quan trọng là phải biết sở thích của nhóm mục tiêu của bạn và đảm bảo có mặt trên các phương tiện được khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng. Một chiến lược được thiết kế phù hợp, thường xuyên xuất bản nội dung hấp dẫn và tương tác với người dùng đã đưa nhiều thương hiệu đến thành công, vì vậy, bạn nên tận dụng cơ hội này.
Quan hệ công chúng : xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà báo cho phép thông điệp tiếp thị đến được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng về sản phẩm của công ty và đồng thời lưu lại trong ý thức của họ lâu hơn. Các hiệu ứng tương tự có thể đạt được bằng cách thu hút những người có ảnh hưởng. Nhờ có phạm vi tiếp cận rộng lớn và sự tín nhiệm trong mắt những người quan sát, công ty  có thể tiếp cận một nhóm lớn khách hàng tiềm năng trong một thời gian rất ngắn bằng cách giới thiệu sản phẩm.
Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty
Tuy nhiên, chìa khóa thành công là chọn đúng người để quảng bá, nhà báo hoặc người có ảnh hưởng không nhất thiết phải là những người nổi tiếng nhất, mà là những người mà công ty muốn thương hiệu của mình được liên kết.
Tài trợ : một cách để được biết đến trong ý thức của nhóm mục tiêu cũng là tài trợ cho các sự kiện khác nhau, thường là các sự kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc. Đây là một phương pháp đáng được xem xét cho cả các thương hiệu phổ biến muốn tiếp cận số đông người tiêu dùng ở mỗi phân khúc khác nhau.
Quan hệ đối tác : một kỹ thuật tiếp thị thú vị không kém, hỗ trợ xây dựng thương hiệu dễ nhận biết, là ký thỏa thuận hợp tác với một tổ chức hoặc cá nhân khác. Mục đích là để tăng khả năng hiển thị thương hiệu, thâm nhập thị trường mới, tiếp cận các nhóm khách hàng mới hoặc gia tăng giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
Qua các thông tin trên có thể thấy khả năng hiển thị thương hiệu và nhận bước thương hiệu đều đóng vai trò quan trọng, giúp công ty có thể kết nối không chỉ đến khách hàng mục tiêu của mình mà còn những phân khúc khách hàng khác. Điều này sẽ đóng góp rất lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng công ty.
Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty
Xem Thêm:   Để Bắt Đầu Thành Lập Công Ty Cần Chuẩn Bị Những Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết

Bạn đang theo dõi bài viết Phân biệt khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức thương hiệu cho công ty Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Mơ thấy chuột – Giải mã ý nghĩa và tìm hiểu về điềm báo
Tiểu sử cầu thủ Ritsu Doan – Sự nghiệp và thành tích đáng ngưỡng mộ
TRÌNH TỰ THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ CÔNG TY CÙNG QUẬN/KHÁC QUẬN
Trình Tự Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty Cùng Quận/Khác Quận

Filed Under: Blog, Kiến Thức

Previous Post: « Cách tăng năng suất làm việc hiệu quả cho nhân viên và doanh nghiệp
Next Post: Bệnh Gumboro ở Gà là Bệnh Gì? Tổng Quan Về Triệu Chứng và Phòng Tránh »

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Danh mục

  • Blog
  • Chuyển Đổi Số
  • Doanh Nghiệp
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu Kế Toán
  • Thị Trường

Copyright © 2025 · Luật Vạn Tin - Luật Sư Tư Vấn Pháp Lý Chuyên Nghiệp