Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng Luật Vạn Tín tìm hiểu thêm thông tin về Các bước để thành lập công ty vận tải đường biển và đường hàng không qua bài viết dưới đây nhé.
Các bước để thành lập công ty vận tải đường biển và đường hàng không
Điều hành một công ty vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không liên quan đến hoạt động vận chuyển các loại lô hàng khác nhau từ một nơi xuất xứ cụ thể đến một điểm đến quốc tế hoặc địa phương. Hoạt động kinh doanh này còn thường được gọi là giao nhận hàng hóa. Người giao nhận hàng hóa cũng chịu trách nhiệm tổng hợp các chuyến hàng nhỏ lẻ thành một chuyến hàng số lượng lớn. Người điều hành hàng hóa sử dụng máy bay hoặc tàu viễn dương để vận chuyển những hàng hóa này đến điểm đến đã chọn.
Biết kinh doanh
Nghiên cứu ngành giao nhận hàng hóa. Đó là một thị trường phức tạp có đầy đủ các thông số và thủ tục khác nhau. Một nhà giao nhận hàng hóa thành thạo cần có kiến thức sâu rộng về luật pháp quốc tế, các lý thuyết và thực tiễn thương mại và các khía cạnh tài chính của giao dịch. Bạn cũng phải hiểu thị trường nước ngoài, phương thức vận chuyển, phạm vi bảo hiểm, tài liệu, quy định hải quan và kho bãi.
Địa chỉ liên hệ của bạn phải được mở rộng để đảm bảo cơ sở khách hàng không ngừng phát triển. Bạn cũng nên có kiến thức về đối thủ cạnh tranh của bạn và giá cả của họ
Xin giấy phép vận chuyển bằng đường hàng không và đường biển
Đăng ký kinh doanh của bạn và có được các giấy phép kinh doanh cần thiết để vận chuyển bằng đường hàng không và đường biển. Để có được giấy phép với tư cách là chủ sở hữu lần đầu của hàng hóa đường biển, hãy điền vào Đơn xin Giấy phép với tư cách là Người trung gian Vận tải Đường biển.
Bạn chỉ có thể lấy giấy phép này với tư cách là một doanh nghiệp hoặc chủ sở hữu duy nhất. Bạn cũng phải cung cấp bằng chứng về sự ổn định tài chính: 50.000 đô la cho giấy phép giao nhận vận tải đường biển và 75.000 đô la cho giấy phép NVOCC.
Chứng nhận hàng hóa hàng không
Bạn phải có chứng nhận và giấy phép để hoạt động như một doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Ngoài ra, hãy viết một lá đơn xin việc chính thức, trong đó phải có tên của bạn và tên và địa chỉ của công ty. Thư này dùng như một đơn xin cấp Giấy chứng nhận Điều hành hoặc Hãng hàng không chính thức.
Cung cấp lý lịch, chứng nhận và giấy chứng nhận y tế của phi công của bạn. Bạn cũng phải gửi một kế hoạch về chương trình ma túy và rượu mà bạn định sử dụng để kiểm tra nhân viên của mình.
Yêu cầu bảo hiểm kinh doanh
Nhận bảo hiểm doanh nghiệp nhỏ cần thiết cho nhân viên của bạn và bảo hiểm trách nhiệm dưới hình thức bảo hiểm hàng hải để đề phòng thiệt hại hoặc mất mát hàng hóa. Đối với phần hàng hóa đường biển của doanh nghiệp, cam kết về Trách nhiệm của Công ty Trung gian Vận tải Đường biển đối với các Thiệt hại, Bồi thường hoặc Hình phạt Phát sinh từ Các Hoạt động Liên quan đến Vận tải. Bạn cũng phải tìm kiếm bảo hiểm bao gồm số lượng hàng hóa bạn đang vận chuyển, bằng đường hàng không hoặc đường biển, cộng với bảo hiểm trách nhiệm cho nhân viên của bạn trong trường hợp tai nạn.
Các loại vận chuyển đường biển
Bạn có thể chọn từ hai loại hoạt động vận chuyển đường biển khác nhau. Người thứ nhất được biết đến như một nhà giao nhận vận tải đường biển, sở hữu các con tàu chuyên chở hàng hóa và chịu trách nhiệm về hàng hóa từ cảng nguồn đến cảng đích. Phương án thứ hai là chọn không khai thác tàu mà cung cấp dịch vụ vận chuyển từ nơi này đến nơi khác.
Mua máy bay chở hàng
Mua máy bay chở hàng của bạn. Loại máy bay chở hàng bạn chọn phụ thuộc vào lượng hàng hóa bạn định vận chuyển và số lượng phi công mà bạn quyết định có. Nếu bạn chọn có một phi công, một chiếc máy bay chở hàng nhỏ là đủ.
Bạn cũng có thể chọn thuê một chiếc máy bay thay vì mua một chiếc. Dù bằng cách nào, máy bay của bạn cũng phải vượt qua Kiểm tra Tuân thủ Máy bay hàng năm, đăng ký hiện tại, sách hướng dẫn sử dụng máy bay và thẻ hiệu chỉnh la bàn. Các thông tin khác thu được trong quá trình kiểm tra bao gồm nhà sản xuất khung máy bay, thông tin động cơ, thông tin cánh quạt, bộ điều chỉnh, máy bay và bất kỳ phụ kiện bổ sung nào cần thiết cho máy bay của bạn.
Chính thức hóa kế hoạch kinh doanh của bạn
Bạn nên lập một kế hoạch kinh doanh để trang trải cho những năm hoạt động đầu tiên của mình. Kế hoạch sẽ giúp bạn sắp xếp các bước cần thiết để bắt đầu kinh doanh. Điều quan trọng, nó cũng đóng vai trò như một tài liệu để thuyết phục những người cho vay và nhà tài chính tiềm năng về sự nghiêm túc trong cam kết của bạn và cơ hội sinh lời.
Kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ bao gồm mô tả tổng thể về doanh nghiệp, tổ chức pháp lý của nó, những người tham gia chính cùng với kinh nghiệm của họ và tài chính dự kiến của doanh nghiệp, về chi phí lao động và hoạt động cũng như số lượng và loại thu nhập. Cuối cùng, kế hoạch kinh doanh nên bao gồm chiến lược tiếp thị của bạn cho công ty, về tiếp thị trực tuyến cũng như các điểm báo, đài phát thanh và truyền hình thông thường.
Ngoài những kiến thức bổ trợ trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, công ty tư vấn Vạn Tín còn cung cấp cho quý doanh nghiệp các dịch vụ cần thiết như dịch vụ kế toán uy tín, dịch vụ khai báo thuế, đặc biệc dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại tp hcm giá rẻ cho những chủ doanh nghiệp tương lai có mong ước khởi nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin hãy liên hệ để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ của chúng tôi.
Bạn đang theo dõi bài viết Các bước để thành lập công ty vận tải đường biển và đường hàng không Nếu có những thắc mắc hay góp ý gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay tới Luật Vạn Tín để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất nhé. Chúc các bạn thành công.